Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 243
Năm 2024 : 3.594
TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ: NGOẠI KHÓA KỈ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/05/1954 - 07/05/2024)
Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Phú tham gia Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh lần thứ XI
Một số hình ảnh về Lễ kết nạp Đoàn viên mới và Ngày Hội Tiến bước lên Đoàn của chi Đoàn và Liên Đội Trường TH & THCS Nam Phú
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Phú đẩy mạnh mô hình thư viện xanh.
CHI BỘ TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ: LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI
ĐỘI TUYỂN TDTT TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ VỚI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023-2024
“XUÂN SUM VẦY - TẾT SẺ CHIA” VÀ  TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÁO, VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024.
GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ  VỚI HỘI THI SÁNG TẠO KHKT-CN LẦN THỨ X VÀ CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG TỈNH LẦN THỨ VI
LỄ CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN VÀ BUỔI NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG KỶ NIỆM 79 NĂM THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2023) TẠI TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ.
TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI PHÒNG HỌC BỘ MÔN CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2023 CỦA CHI BỘ TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ
TRƯỜNG TH&THCS NAM PHÚ VỚI CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bổ sung canxi cho bé trên 1 tuổi như thế nào?

Bổ sung canxi cho bé trên 1 tuổi như thế nào?

 Bổ sung canxi cho bé trên 1 tuổi như thế nào?

Ở mỗi một độ tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu canxi khác nhau. Cha mẹ cần chú ý để tăng cường canxi một cách phù hợp cho bé, thúc đẩy quá trình phát triển của con.

Tại sao trẻ trên 1 tuổi cần được bổ sung canxi?

Việc bổ sung canxi cho bé trên 1 tuổi là điều cần thiết. Đây là giai đoạn trẻ phải được cung cấp các dưỡng chất cần thiết để có một hệ xương chắc khỏe, phát triển chiều cao và trí tuệ.   

Ngoài ra, trẻ cần canxi và vitamin D để ngăn ngừa bệnh còi xương. Đây là bệnh khiến bé bị mềm xương, chân cong, phát triển còi cọc và đôi khi đau hoặc yếu cơ. Trẻ trên 1 tuổi cần được bổ sung canxi để có một hệ xương chắc khỏe, phát triển chiều cao và trí tuệ.

                     (Ảnh minh họa).

Nhu cầu canxi của trẻ trên 1 tuổi

Căn cứ theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng canxi cần thiết đối với các bé trên 1 tuổi như sau:

- Trẻ từ 1-3 tuổi: 500mg/ngày

- Trẻ từ 4-6 tuổi: 600mg/ngày

- Trẻ từ 7-9 tuổi: 700mg/ngày

- Trẻ từ 10 tuổi: 1000mg/ngày

- Trẻ trên 11 tuổi: 1200mg/ngày

Cách bổ sung canxi cho bé trên 1 tuổi

1. Bổ sung canxi cho trẻ từ thực phẩm

Thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, mẹ có thể dễ dàng bổ sung canxi cho con.

Một số loại thực phẩm giàu canxi dưới đây mẹ có thể bổ sung thêm vào khẩu phần ăn cho bé:

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Mỗi một loại sữa thì hàm lượng canxi đều không giống nhau. Tuy nhiên, ngoài sữa tươi giàu canxi ra thì một số sản phẩm chế biến từ sữa khác mà mẹ cũng có thể cho bé dùng là: sữa chua, phô mai, váng sữa….Bên cạnh việc giàu dinh dưỡng, nhóm thực phẩm này giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt, bé sẽ cao lớn và khỏe mạnh. Ngoài sữa tươi giàu canxi ra thì một số sản phẩm chế biến từ sữa khác mà mẹ cũng có thể cho bé dùng là: sữa chua, phô mai, váng sữa…

              (Ảnh minh họa).

Các loại họ đậu

Ngoài canxi, trong các loại đậu còn chứa nhiều vitamin A, D, E...Vì thế mà mẹ nên cho trẻ ăn đậu phụ, đậu nành, đậu cô ve, các sản phẩm từ đậu tương… để bé được phát triển chiều cao toàn diện.

Các loại rau lá xanh

Một vài loại rau lá xanh chứa rất nhiều canxi như: rau cải xoong (47mg canxi/100gr), súp lơ xanh (57mg/100gr), rau cải xoăn (105mg/100gr)... Ngoài ra, rau xanh còn rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Rau lá xanh giàu canxi, vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của bé.

                                                          (Ảnh minh họa).

Các loại hạt

Nhắc đến nhóm thực phẩm giàu canxi không thể bỏ qua các loại hạt, điển hình là vừng và hạnh nhân, hướng dương, óc chó… Các chất béo và vitamin trong các loại hạt này giúp trẻ có một hệ xương chắc khỏe.

Cá, hải sản

Trong bữa ăn hàng ngày, mẹ hãy cho con ăn nhiều các loại cá và hải sản để bổ sung canxi và dưỡng chất cần thiết cho bé. Một vài loại cá và hải sản tốt cho trẻ có thể kể đến là: cá mòi, cá hồi, canxi, cá cơm, tôm, cua...

Các loại trái cây

Cho bé ăn hoặc uống các loại nước ép trái cây mỗi ngày cũng là một cách bổ sung canxi và vitamin tự nhiên cho trẻ. Trong những loại quả như cam, quýt, bưởi, đu đủ chín...cũng chứa rất nhiều canxi trong thành phần dinh dưỡng.

                     (Ảnh minh họa).

Khoai lang

Một số các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong khoảng 150gr khoai lang có chứa tới 55mg canxi. Vì đây là loại củ tương đối quen thuộc nên mẹ có thể cho bé trong bữa chính hoặc bữa phụ vừa giúp bổ sung canxi lại tốt cho hệ tiêu hóa.

2. Cho trẻ tắm nắng bổ sung vitamin D, hấp thụ tốt canxi

Để trẻ có thể hấp thụ canxi được tốt hơn, cơ thể bé cần được bổ sung vitamin D cần thiết. Một cách đơn giản để tăng cường vitamin D là trẻ được tắm nắng thường xuyên. Khoảng thời gian phù hợp để cho bé tắm nắng là từ 6-7h30 sáng và 5h30-6h30 chiều. Cần chú ý đội mũ, mặc quần áo mỏng cho trẻ để tránh da bị ảnh hưởng khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

3. Dùng thuốc bổ sung canxi cho trẻ

Trong trường hợp nếu bổ sung canxi cho trẻ bằng thực phẩm cũng không đảm bảo đủ nhu cầu của cơ thể trẻ thì cha mẹ cần xin tư vấn của thầy thuốc. Dựa trên tình hình thực tế của bé mà các bác sĩ sẽ kê những loại thuốc bổ sung canxi phù hợp.

  Tin bài: BGH Mầm Non Tây Ninh

 


Tác giả: Trường Mầm non Tây Ninh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới